I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Đôn đốc, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC và kiểm soát TTHC.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và hiệu quả giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức.
Kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ CCHC, kiểm soát TTHC. Trọng tâm là cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người dân và tổ chức. Đồng thời, đánh giá ưu điểm, nhược điểm, hạn chế và nguyên nhân trong việc thực hiện văn bản chỉ đạo của tỉnh và UBND xã về CCHC.
Sử dụng kết quả kiểm tra để đánh giá Chỉ số CCHC của UBND xã và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu, các đơn vị, địa phương năm 2025.
2. Yêu cầu
Việc kiểm tra phải đúng quy định pháp luật, khách quan, trung thực, nghiêm túc, đúng trọng tâm, không gây trở ngại cho hoạt động chuyên môn của các cơ quan được kiểm tra.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được kiểm tra cần bố trí thời gian, địa điểm, cử cán bộ, công chức làm việc theo lịch, và chuẩn bị đầy đủ báo cáo, hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu.
Sau khi kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra tổng hợp báo cáo UBND xã và gửi tới các cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Những kiến nghị của Đoàn kiểm tra phải được các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc và có báo cáo khắc phục sau kết luận kiểm tra.
Tình hình triển khai, tiến độ, và kết quả thực hiện công tác CCHC, kiểm soát TTHC tại các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc UBND xã (số liệu kiểm tra từ ngày 01/07/2025 đến thời điểm kiểm tra), bao gồm:
Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC.
Cải cách thể chế.
Cải cách thủ tục hành chính.
Cải cách tổ chức bộ máy.
Cải cách chế độ công vụ.
Cải cách tài chính công.
Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.
(Nội dung chi tiết tại Đề cương báo cáo gửi kèm) .
1. Đối tượng kiểm tra:
Các cơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc UBND xã và Trung tâm Phục vụ hành chính công xã.
2. Thời gian kiểm tra:
Từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2025.
3. Thành phần Đoàn kiểm tra
Trưởng đoàn: Lãnh đạo UBND xã.
Phó Trưởng đoàn: Lãnh đạo Phòng Văn hóa - Xã hội xã.
Các Thành viên: Đại diện lãnh đạo, chuyên viên liên quan của Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Văn hóa-Xã hội, Phòng Kinh tế và Trung tâm Phục vụ hành chính công.
4. Phương pháp kiểm tra
Kiểm tra theo Kế hoạch, có thông báo trước:
Đoàn kiểm tra sẽ thông báo lịch kiểm tra.
Cơ quan, đơn vị chuẩn bị báo cáo và gửi cho Đoàn kiểm tra trước 3 ngày làm việc.
Đoàn kiểm tra làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị và trao đổi về các vấn đề liên quan đến nội dung kiểm tra.
Kiểm tra đột xuất:
Kiểm tra tại nơi làm việc của cơ quan, đơn vị, địa điểm tiếp công dân, nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC, và các địa điểm khác có liên quan.
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành.
Phòng Văn hóa - Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu trình UBND xã thành lập Đoàn kiểm tra. Phòng này cũng sẽ xây dựng thông báo phân công nhiệm vụ, lịch kiểm tra và tổng hợp báo cáo kết quả sau kiểm tra.
Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND xã có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, báo cáo, tài liệu và hồ sơ liên quan theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra.
Các cơ quan, đơn vị không được kiểm tra trực tiếp có trách nhiệm tổ chức tự kiểm tra nội bộ và gửi báo cáo kết quả về Đoàn kiểm tra.
Trên đây là Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC, kiểm soát TTHC xã Hưng Thịnh năm 2025. Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo UBND xã (qua Phòng Văn hoá – Xã hội) để xem xét, giải quyết.
Tác giả: UBND xã Hưng Thịnh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập